ทำไมเป็นงี้! มดคลานออกจากหูนับร้อยตัว ตาพาจุดธูปขอขมาจอมปลวก

♠ Posted by Unknown in at 3:09 AM
ทำไมเป็นงี้! มดคลานออกจากหูนับร้อยตัว ตาพาจุดธูปขอขมาจอมปลวก

พบเด็ก 9 ขวบ  มีมดคลานออกจากหูเกือบทุกวัน ครั้งละประมาณ 5-10 ตัว คาดออกมาแล้วนับ 100 ตัว ไปหาหมอตรวจก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ เปรยเคยทำลายรังปลวกในบ้าน ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ขณะที่แพทย์ขอให้เข้าตรวจอีกครั้ง เพื่อใช้กล้องส่องพิสูจน์

ภาพจากคลิป

ผู้สื่อข่าวของเรา ไปตรวจสอบที่หอพักแห่งหนึ่งใน ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พบคุณตา-คุณยาย วัย 57 ปี กำลังช่วยเหลือนำมดออกจากหูของหลานวัย 9 ขวบ โดยพบว่ามดไต่ออกมาจากรูหู ซึ่งมีลักษณะคลายมดน้ำตาล ซึ่งผู้สื่อข่าวของเราไปทันเห็นเหตุการณ์พอดี ขณะที่มดกำลังไต่ออกมาจากรูหูด้านขวาของน้อง

คุณตาของเด็กหญิง เล่าว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหลานสาวมีมดออกมาจากหูจำนวนมากเกือบทุกวัน ครั้งประมาณ 5-10 ตัว พอมดคลานออกมาก็จะรู้สึกเจ็บปวดเพราะมดจะกัดเนื้อเยื่อในหูด้วย ทำให้ปวด และทรมาน  บ้างครั้งก็มีอาการเจ็บปวดจนตัวเกร็ง จึงพาหลานสาวไปหาหมอรักษาอาการ แต่พอส่องกล้องดูก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด ขณะเดียวกันได้ทำความสะอาดที่นอน หรือตรวจดูที่นอนแล้วก็ไม่มีรังมดแต่อย่างใด

คุณตาบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปทำลายรังปลวกที่ขึ้นอยู่ด้านข้างกำแพงของหอพัก จึงคาดว่าจะเป็นรังปลวกของเจ้าที่ก็เป็นได้ แม้บางคนจะมองว่างมงายแต่ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล จึงได้พาหลานสาวไปจุดธูปขมาขมาต่อจอมปลวก เนื่องจากทำลงไปโดยไม่ได้ตั้งใจ

ขณะที่เด็กหญิง บอกว่า ครั้งแรกที่มดออกมาจากหูตกใจมาก นึกว่ามดเข้าหู จึงวิ่งไปบอกยาย ๆจึงนำน้ำมาหยอดที่หูให้หลังจากนั้น มดก็ไต่ออกมา แต่พอมาอีกวัน มดก็ไต่ออกมาอีกจำนวนมาก และมดจะกัดในรูหูด้วย และก็วิ่งมาหาตากับยายให้เอามดออกจากหูออกเกือบทุกวัน รู้สึกหวาดผวาตลอดเวลา ไม่รู้ว่ามดมันจะออกมาตอนไหน ต้องคอยให้ตากับยายคอยช่วยจับมดออกมา อยากให้มดออกจากหูให้หมด เพราะไม่ได้ไปโรงเรียนหลายวันแล้ว

ผู้เป็นตายังบอกอีกว่า พาหลานไปหาหมอมาหลายแห่งแล้วแต่ก็หาสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร สุดท้ายจำต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ โดยพากันไปยังตำหนักร่างทรงแห่งหนึ่งใน ต.คานหาม ร่างทรงเป็นหญิงสาวใช้ไข่ไก่ 3 ฟองวนที่ศีรษะหลายรอบ พร้อมกับท่องคาถาแล้วตอกไข่ใส่ในจาน ภายในจานมีจุดแดง ๆ ขนาดเล็กลอยอยู่จำนวนหนึ่ง โดยร่างทรงอ้างว่าเป็นไข่ของปลวกออกมาด้วย จากนั้นได้ทำพิธีรดน้ำมนต์ ให้หลานสาว แต่ก็ยังไม่หายจึงขอวิงวอนหน่วยงานต่างๆ ช่วยเหลือหลานสาว  หาสาเหตุและรักษาให้หายขาดด้วย

ด้าน นายแพทย์เสกสรร ชวนดีเลิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมาผู้ปกครองของเด็กพาน้องมารักษาตัวด้วยอาการว่ามีมดจำนวนมากออก มาจากหู โดยมีการนำมดมาให้แพทย์ดูด้วย จึงได้ทำการส่องดูในรูหูไม่พบตัวมด แพทย์ได้ใช้น้ำมันหยอดลงไปในรูหูเพื่อให้มดออกมา หรือถ้ามีมดอยู่ก็ให้มดตาย ซึ่งไม่พบว่ามีมด จากนั้นได้เฝ้าดูอาการอยู่ในระยะหนึ่ง ไม่พบว่ามีมดจึงได้ให้กลับบ้าน

ต่อมา ช่วงเย็นวันเดียวกันผู้ป่วยได้กลับมาอีกครั้ง พร้อมแจ้งกับแพทย์ว่ายังมีมดออกมาอีก ทางโรงพยาบาลจึงได้ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาตรวจอาการพบว่าภายใน หูมีเพียงบาดแผลที่อาจจะเกิดจากการแคะหู หรือแผลจากมดกัดเท่านั้น เบื้องต้นได้ให้นอนโรงพยาบาลเพื่อเฝ้าดูอาการก็ไม่พบว่ามีมดแต่อย่างใด ในส่วนของทางการแพทย์ในหูซึ่งมีถึง 3 ชั้น ไม่สามารถมีสิ่งมีชีวิตเข้าไปอาศัยอยู่ได้ และยิ่งในกรณีที่จะมีมดออกมาจำนวนหลายสิบตัวไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ กรณีที่จะเกิดการเข้าไปวางไข่ และเจริญเติบโตก็ไม่น่าที่จะเกิดขึ้นได้อาจจะมีเป็นจำพวกหมัด แต่เข้าไปได้เพียงแค่หูชั้นกลางเท่านั้น ที่มา: http://news.bugaboo.tv/watch/145404?link=2
http://board.postjung.com/811273.html



0 comments:

Post a Comment